วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

The Japanese-Language Proficiency Test


สวัสดีค่ะ...

หลังจากไม่ได้เข้าเน็ตเป็นเวลาสามวันเนื่องจากเน็ตเล่นไม่ได้และต้องอ่านหนังสือเตรียมสอบความรู้ภาษาญี่ปุ่น เราก็เลยไ่ม่ไ้ด้เข้ามาลงเรื่องในบล๊อกเลยยย...แงแง อุตสาคิดไว้ว่าจะลงเรื่องนั้นเรื่องนี้เพราะอ่านหนังสือเจอเรื่องที่น่าสนใจเยอะแยะเลย...แ่ต่ก็ไม่เป็นไรคะ..วันนี้ก่อนที่จะนำบทความดีๆมีประโยชน์มาฝาก เราขอนำเรื่องที่ได้ไปสอบมาเล่าสู่กันฟังกันก่อนดีกว่าเนอะ..(เดี๋ยวจะลืมบรรยากาศ)

อยากจะกล่าวคร่าวๆถึงการสอบในครั้งนี้ก่อนว่า เป็นการสอบวัดความรู้ภาษาญี่ปุ่น ที่คนเรียนญี่ปุ่นจะต้องสอบกัน แบ่งออกเ้ป็น 4 ระดับ (แต่ได้ยินว่าทางญี่ปุ่นจะเปลี่ยนเป็น 5 แล้ว) โดยระดับที่ยากที่สุดคือ 1 คะ ในหนึ่งปีเนี่ย..จะมีการจัดสอบเพียงแค่ครั้งเดียวว!! สถานที่สอบในเมืองไทยนั้น มีสนามสอบ 3 ที่ด้วยกันคือ เชียงใหม่ กรุงเทพ และขอนแก่นคะ....วันที่สอบก็จะอยู่ราวๆวันพ่อซึ่งผ่านไปไม่นานนี้เองคะ

โดยปกติในการสอบแต่ละครั้งที่ผ่านเราจะไปสอบที่เชียงใหม่ เพราะว่าใกล้บ้าน แต่ในปีนี้ได้เปลี่ยนบรรยากาศคะ มาสอบที่กรุงเทพ(มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)เป็นครั้งแรก...แบบว่า..ตกกะใจมากมายค่าาา....คนเยอะมากกกกกกกก...ถ้าใครมาสายก็อาจจะไปสอบไม่ทันเพราะรถติดได้อีกกกกก.... และคนก็เยอะได้อีกกกกกกก....

แน่นอนว่าคนที่เรียนภาษาญี่ปุ่นโดยทั่วไปแล้ว มักจะชอบอะไรที่มันคิกคุอะโนเนะ หรือไม่ก็พวก J-Pop, J-Rock พูดง่ายๆก็คือมีความเป็นตัวของตัวเองสูงนั่นเอง .... ดังนั้น ในการสอบครั้งนี้จึงมีคนที่แต่งตัวได้หลุดโลกมาสอบก็มีคะ...ฮาฮา..มีความเป็นตัวของตัวเองสูงคะ..น่าชื่นชม..เสียดายไม่มีโอกาสเก็บภาพมาฝาก..รูปที่ได้มาอาจจะไม่สวยและก็คงดูไม่เหมือนว่าคนเยอะอย่างที่บอกไป..แต่ก็..คงไม่ว่ากันนะคะ..

0 ความคิดเห็น:


Blogger Templates by Isnaini Dot Com. Powered by Blogger and Supported by Lincah.Com - Infiniti Cars